Đào tạo Tiến sĩ

Bảo vệ thành công luận án tiến sĩ Quản lý giáo dục “Quản lý hoạt động đánh giá giáo viên các trường trung học cơ sở Thành phố Hà Nội theo hướng tiếp cận năng lực”

Ngày đăng: 07/11/2024 | Lượt xem: 525

       Ngày 06 tháng 11 năm 2024, tại Học viện Khoa học xã hội, số 477 Nguyễn Trãi, Thanh  Xuân, Hà Nội, NCS. Nguyễn Thị Hồng Thúy đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ Quản lý giáo dục; Mã số: 9 14 01 14; Người hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền; 2. PGS.TS. Nguyễn Khắc Bình.

 

Toàn cảnh Hội đồng chấm luận án tiến sĩ.  

 Mục đích nghiên cứu của luận án.

        Trên cơ sở nghiên cứu lý luận về quản lý hoạt động đánh giá giáo viên theo hướng tiếp cận năng lực, khảo sát và đánh giá thực trạng quản lý hoạt động đánh giá giáo viên các trường trung học cơ sở (THCS) Thành phố Hà Nội; luận án đề xuất các giải pháp trong quản lý hoạt động đánh giá giáo viên theo hướng tiếp cận năng lực, nhằm góp phần nâng cao  kết quả hoạt động đánh giá, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên THCS đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Những đóng góp mới về khoa học của luận án.

       Tổng hợp và xây dựng một số vấn đề lý luận cơ bản về quản lý hoạt động đánh giá giáo viên THCS theo hướng tiếp cận năng lực. Xây dựng được hệ thống các khái niệm về quản lý hoạt động đánh giá giáo viên THCS. Đề xuất các nội dung quản lý hoạt động đánh giá giáo viên các trường THCS Tp. Hà Nội và các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý hoạt động đánh giá giáo viên theo hướng tiếp cận năng lực.

      Luận án đã phân tích thực trạng về hoạt động đánh giá và quản lý hoạt động đánh giá giáo viên các trường THCS Tp. Hà Nội, tìm ra những điểm còn bất cập và nguyên nhân. Từ đó đề xuất các giải pháp chủ yếu trong quản lý hoạt động đánh giá giáo viên THCS trên địa bàn Tp. Hà Nội theo hướng tiếp cận năng lực.

       Ý nghĩa về mặt lý luận: Kết quả nghiên cứu của luận án góp phần bổ sung phát triển một số vấn đề lý luận cơ bản về quản lý hoạt động đánh giá giáo viên các trường THCS công lập tại Tp. Hà Nội theo hướng tiếp cận năng lực.

      Ý nghĩa về mặt thực tiễn: Các giải pháp quản lý hoạt động đánh giá giáo viên mà luận án đề xuất sẽ mang lại những hiệu quả tích cực đến hoạt động đánh giá và quản lý hoạt động đánh giá giáo viên; trong đó khung năng lực được sử dụng như một công cụ tham chiếu và đánh giá năng lực toàn diện của giáo viên. Kết quả nghiên cứu của luận án là tài liệu tham khảo cần thiết cho cán bộ quản lý giáo dục, cho các nhà trường, cho giáo viên tại các trường THCS công lập tại Tp. Hà Nội đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

   Luận án được các thành viên Hội đồng nhất trí thông qua.

 

Tin: Võ Thương

Ảnh: Võ Thương