Đào tạo Tiến sĩ

Bảo vệ thành công luận án tiến sĩ Quản Trị kinh doanh “Nghiên cứu các giải pháp marketing hỗn hợp nhằm thu hút học viên cao học của một số trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội”

Ngày đăng: 12/09/2024 | Lượt xem: 136

       Ngày 11 tháng 9 năm 2024, tại Học viện Khoa học xã hội, số 477 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, nghiên cứu sinh Hoàng Thu Trang đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ Quản trị kinh doanh; Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Mã số: 9 34 01 01; Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Bình Giang và PGS.TS. Hoàng Văn Hải.

 

NCS. Hoàng Thu Trang chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng

Mục đích nghiên cứu:

       Luận án tìm ra các giải pháp marketing hỗn hợp phù hợp để thu hút học viên cao học. Tiến tới mục tiêu này, luận án cần nhằm hai mục tiêu cụ thể gồm: (i) xác định căn cứ khoa học của chiến lược marketing nhằm thu hút học viên cao học; và (ii) xác định căn cứ thực tiễn của chiến lược marketing nhằm thu hút học viên cao học thông qua trường hợp các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Đóng góp mới của luận án

       Thứ nhất, luận án đã xác định các công cụ marketing hỗn hợp để thu hút học viên cao học trên cơ sở bảy công cụ marketing hay được sử dụng trong lĩnh vực dịch vụ.

     Thứ hai, luận án đã phát triển và hoàn thiện bộ thang đo về các khía cạnh của nội hàm trong từng công cụ marketing tác động đến quyết định của người học và thu hút được người học, phù hợp với nội dung và tình huống nghiên cứu giáo dục trình độ cao học ở Việt Nam.

       Thứ ba, các nghiên cứu trước đã đưa ra nhận định về tầm quan trọng của marketing hỗn hợp tác động đến quyết định lựa chọn của khách hàng. Bằng nghiên cứu định lượng, nghiên cứu này đã làm rõ hơn về mức độ tác động của marketing hỗn hợp tác động đến quyết định lựa chọn của khách hàng, cũng như mối quan hệ giữa các công cụ. Luận án góp phần luận giải rõ hơn sự tác động đa chiều của các công cụ marketing hỗn hợp trong mối liên hệ với sự lựa chọn của người học ở cấp độ cao hơn.

       Thứ tư, luận án đưa ra hệ thống giải pháp có tính ứng dụng đối với các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm thu hút học viên cao học trong bối cảnh mới, cạnh tranh về giáo dục ngày càng gay gắt.

Ý nghĩa thực tiễn

       Ý nghĩa lý luận: Luận án đã góp phần hoàn thiện hệ thống lý luận về marketing hỗn hợp nhằm thu hút khách hàng nói chung và học viên cao học nói riêng. Hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá về việc vận dụng các công cụ của marketing hỗn hợp nhằm thu hút khách hàng và học viên cao học, hoàn thiện và bổ sung thêm thang đo về ảnh hưởng của marketing hỗn hợp nhằm thu hút học viên cao học.

       Ý nghĩa thực tiễn: Sử dụng bộ tiêu chí đánh giá vận dụng marketing hỗn hợp nhằm thu hút học viên cao học của một số cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đánh giá thực trạng công tác thu hút học viên cao học trong mối quan hệ với các công cụ marketing hỗn hợp. Từ đó chỉ ra tồn tại nhằm đè xuất các giải pháp có tính thực tiễn giúp các cơ sở giáo dục thu hút hiệu quả học viên cao học.

   Luận án được các thành viên Hội đồng nhất trí thông qua.   

 

 

Tin: Minh Nguyệt

In bài viết